Thứ Năm, 4 tháng 6, 2015

Back up dữ liệu là gì? Local back-up và online back up


Dữ liệu là tài sản quý giá đối với mỗi cá nhân và mỗi doanh nghiệp. Nếu bạn không muốn một hôm đẹp trời nào đó toàn bộ dữ liệu của mình lưu trên máy tính cá nhân, máy tính bảng hay thậm chí điện thoại di động bốc hơi mất vì máy bị hỏng hay mất trộm thì bạn cần phải back-up dữ liệu.



Vậy Back-up dữ liệu là gì?

Back-up dữ liệu có nghĩa là bạn sao chép các dữ liệu trong máy tính (hoặc tablet, smartphone...) của bạn và lưu trữ nó ở một nơi khác, phòng khi máy tính của bạn gặp vấn đề như hỏng ổ cứng, bị nhiễm virus nặng, bị mất máy... Bạn sẽ không lo bị mất dữ liệu trên máy nữa vì bạn có thể backup dữ liệu của mình về từ nơi lưu trữ dự bị.

 Lưu trữ Ceph là gì?

Ceph là giải pháp mã nguồn mở để xây dựng hạ tầng lưu trữ phân tán, ổn định, độ tin cậy và hiệu năng cao, dễ dàng mở rộng. Với hệ thống lưu trữ được điều khiển bằng phần mềm, Ceph cung cấp giải pháp lưu trữ theo đối tượng (Object), khối (Block) và tệp dữ liệu (File) trong một nền tảng đơn nhất. Ceph chạy trên nền tảng điện toán đám mây với các thiết bị phần cứng ổn định và tiên tiến nhất, giúp tiết kiệm chi phí và sử dụng dễ dàng với Linux Kernel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét